Koi – Người bạn không thể thiếu trong tiểu cảnh sân vườn Châu Á

Từ lâu, cá chép Koi được xem là người bạn không thể thiếu trong các mô hình tiểu cảnh sân vườn Châu Á do các quan niệm về phong thuỷ. Vì thế trong bài viết lần này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cơ bản dành cho những ai quan tâm đến loài cá chép Nhật.

tieu canh san vuon chau a

Chăm sóc cá Koi

Thông thường khi nuôi Koi, người nuôi chỉ quan tâm đến chất lượng của nước và bộ lọc mà không biết rằng loại cá này trong có thể tự chăm sóc cho bản thân chúng. Vì thế khi quyết định chọn nuôi loài cá này buộc hồ nước trong tiểu cảnh sân vườn Châu Á phải có diện tích lớn để cá có thể tự do bơi lội, nếu nhà bạn có diện tích không nhiều thì tốt nhất không nên nuôi quá nhiều cá chép Koi vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng.

tieu canh san vuon chau a

Lưu ý thứ hai khi chăm sóc là bạn không nên cho cá ăn quá nhiều vì dễ khiến cá tăng cân, không tốt cho sức khoẻ và ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng. Bên cạnh đó, với nhiệt độ ngày càng nóng như hiện nay bạn cũng cần lưu ý đến việc lắp thêm mái che trên hồ để đảm bảo nhiệt độ nước cho cá, cũng là cách để giúp cá sống tốt hơn. Bật mí cho bạn biết ở đây, 1 chú cá Koi nếu được chăm sóc tốt có thể sống được tận 50 đến 70 tuổi nhé.

Ý nghĩa khi nuôi cá chép Koi trong tiểu cảnh sân vườn Châu Á

Nếu bạn là một người đam mê và có kiến thức trong lĩnh vực phong thuỷ, bạn sẽ thấy biểu tượng âm – dương (yin-yang) được mô phỏng dựa theo hình dáng của loài cá này. Người Trung Hoa nói chung và nhiều quốc gia Châu Á khác quan niệm rằng việc nuôi cá Koi trong tiểu cảnh sân vườn sẽ đem đến hạnh phúc lâu dài cho các cặp vợ chồng.

tieu canh san vuon chau a

Ngoài ra, màu sắc của Koi cũng được xem là đem đến những điều may mắn cho các thành viên trong gia đình không chỉ về mặt tiền tài mà còn thăng tiến trong sự nghiệp. Vì thế đó chính là lý do loài cá này rất được ưa chuộng nuôi trong các tiểu cảnh sân vườn Châu Á như Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

tieu canh san vuon chau a

One Comment Add yours

Leave a comment