Có nên lắp đặt máy lạnh tại giường ngủ không?

Phòng ngủ là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giản, vì thế không gian cũng như nhiệt độ trong phòng cần phải thích hợp để đảm bảo được sức khỏe. Và việc lắp đặt máy lạnh tại giường ngủ có mang lại giấc ngủ ngon cho bạn hay các thành viên trong gia đình không?

1346226956double-room

Ảnh hưởng khi lắp đặt máy lạnh tại giường ngủ

Thông thường có khá nhiều hộ gia đình muốn đặt máy lạnh tại khu vực gần đầu giường ngủ để làm lạnh hiệu quả. Nhưng trên thực thế, việc lắp đặt tại vị tri này có ảnh không tốt đối với cơ thể trong lúc ngủ. Vì luồng hơi lạnh của dàn máy sẽ phà trực tiếp đến người bạn một cách nhanh chóng, điều đó đông thời làm tiềm ẩn một số nguy cơ cho sức khỏe trong trong thái ngủ. Nó giống như bạn ngồi yên trước quạt thổi thẳng đến người, luồng gió lúc này sẽ khiến bạn thay đổi nhiệt cơ thể đột ngột hay xuống thấp khiến dễ bị bệnh như là cảm lạnh. Bên cạnh đó, việc gió lạnh thổi mạnh từ đầu đến chân sẽ làm đau đầu sau khi thức dậy.

6-ly-do-ban-nen-mua-quat-cho-gia-dinh-1

Cần lắp đặt máy lạnh ở vị trí thích hợp trong phòng

Trong trạng thái ngủ là lúc cơ thể con người trở nên yếu ớt. Và vào thời điểm say giấc, có nhiều người có thói quen không đắp chân hoặc tung chân thì sẽ gây ra bất lợi nhiều hơn. Vì vậy cần cẩn thận, lúc ngủ thì mọi ý thức dường như tạm ngưng nên để có thể tránh các khí lạnh trực tiếp phà vào tác động xấu lên cơ thể. Thì nên hạn chế để điều này xảy ra, cần lắp đặt dàn máy lạnh ở vị trí giúp lan tỏa nhiệt lạnh đều trong phòng. Khi không lắp đặt máy lạnh tại giường ngủ thì bạn có thể đặt nó ở vị trí gần cửa ra vào vừa làm mát đều phòng vừa có thể mang phong thủy tốt.

chon-may-lanh-nao-cho-phong-ngu-2

Nên thiết lập nhiệt độ của máy lạnh an toàn sức khỏe

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nhiệt độ máy lạnh quá thấp. Dù cho trời nóng nực ơi bức, thì cũng cần chỉnh nhiệt độ sao cho phòng có mức độ nhiệt vừa phải để tránh hiện tượng bị cảm do quá lạnh.

Tốt hơn nên lựa chọn các loại máy chế độ ngủ đêm thông minh để bạn có thể cảm nhận sự thoải mái và có giấc ngủ ngon, do tính năng tự động của máy có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp không gian trong phòng mang đến an toàn sức khỏe cho bạn hơn.

ngu-ngon

 

 

Leave a comment