Mách nhỏ cách bảo quản thực phẩm thế nào cho tốt

Tủ lạnh ra đời giúp cho bạn có thể bảo quản thực phẩm của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu cách bảo quản thực phẩm sao cho đúng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn nhé.

Xử lý thực phẩm một cách an toàn

Hải sản hình đẹp

Những loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá cần bỏ riêng ngăn với các loại thực phẩm khác. Bởi vì chúng có thể gây “nguy hại” tới các loại thực phẩm khác do chất lỏng tiết ra từ thịt sống, cá sống thấm vào thức ăn khác sẽ gây hại cho bạn khi ăn. Nếu không có ngăn riêng để chứa thịt, cá thì bạn nên đặt chúng ở nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh.

Cách bảo quản thức ăn thừa và thực phẩm nhanh hỏng

Sau khoảng thời gian 2 tiếng thì các loại thực phẩm như thịt, cá rất nhanh hỏng. Do đó, bạn nên cho chúng vào tủ lạnh sớm nhất có thể. Với sự có mặt của tủ lạnh, thực phẩm có thể giúp bạn bảo quản thức ăn thừa trong vòng 4 ngày. Quá ngày này, thức ăn sẽ bị biến chất và bạn nên vứt chúng đi.

Bảo quản rau củ, trái cây

Trái cây hình đẹp

Rau củ với trái cây là những loại thực phẩm bạn nên chú ý khi bảo quản thực phẩm. Nên tránh để trái cây sát với rau trong tủ lạnh. Trái cây có thể thải ra khí etylen làm rau mau bị héo nên bạn nên dành một ngăn riêng trong tủ lạnh để bảo quản. Những loại trái cây như bơ, chuối, đào, lê, mận, cà chua nếu không có nhu cầu bảo quản lâu thì nên bảo quản bên ngoài thay vì cho vào tủ lạnh.

Leave a comment