Các cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện, kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Ngày nay hầu hết gia đình nào cũng sử dụng tủ lạnh, tuy tiện ích nhưng tủ lạnh cũng tiêu tốn một khoản phí chi tiêu hàng tháng của mỗi nhà. Để hạn chế số tiền trong hóa đơn tiền điện hàng tháng, hãy tham khảo một số cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện ảnh hưởng đến tuổi thọ tủ lạnh

Tủ lạnh cần phải đặt ở chỗ thông gió, thoáng mát bởi nhiệt độ càng cao, lượng nhiệt truyền vào tủ càng nhiều, càng tản nhiệt chậm, điện càng hao hơn. Để tủ lạnh tiết kiệm điện nên đặt cách tường ít nhất 5 – 10 cm.

Dựa vào thời tiết bên ngoài mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Nhiệt độ bên trong khoảng mức 3, không nên để ở mức 5 vì tiêu hao nhiều năng lượng.

Thường xuyên vệ sinh bên trong lẫn phía sau tủ lạnh cũng là một cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.

Hút bụi thường xuyên cho hệ thống phía sau tủ lạnh
Hút bụi thường xuyên cho hệ thống phía sau tủ lạnh

Hút bụi thường xuyên cho hệ thống phía sau tủ lạnh

Hạn chế đóng mở cửa tủ lạnh (hoặc mở cửa tủ lạnh quá lâu) vì lúc đó hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài và tốn nhiều điện hơn để làm lạnh.

Cách bảo quản thực phẩm để tiết kiêm điện cho tủ lạnh

Thức ăn nóng không nên đặt ngay vào tủ vì nó sẽ khiến tủ lạnh vận hành với công suất cao hơn.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện là cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh khi dự trữ thực phẩm trong các hộp bằng kim loại, gốm, thủy tinh, tính năng dẫn nhiệt lớn hơn các hộp nhựa nên sẽ ít tốn điện hơn.

Lượng thực phẩm trong tủ lạnh luôn vừa phải, không quá nhiều cũng không quá trống. Nếu quá nhiều, thực phẩm sẽ chèn ép sự lưu thông của không khí lạnh, dẫn đến việc làm lạnh kém hiệu quả. Nếu quá trống điện năng sẽ tốn nhiều hơn vào việc làm lạnh không cần thiết.

Ngoài ra các cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện trên, cũng nên lưu ý không được để thực phẩm quá sát với thành tủ, rau của sẽ dễ bị hỏng, tủ lạnh còn tốn điện hơn.

Leave a comment